ราคาของเคมีภัณฑ์,อะไหล่และค่าแรงต่างๆที่แจ้งไว้ในกระทู้ ซึ่งลงตามวันที่ที่ได้ตอบในกระทู้นั้นๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
(ซึ่งเป็นไปตามการปรับราคาของผู้ผลิตและผู้ให้บริการ)

ผู้เขียน หัวข้อ: ฮารเลย์รถจักรยานยนต์ในตำนาน  (อ่าน 15491 ครั้ง)

บางกร่าง

  • เซียนรถ
  • ***
  • คะแนนสะสม: 0 แต้ม
  • กระทู้: 109
ฮารเลย์รถจักรยานยนต์ในตำนาน
« เมื่อ: วันที่ 22 กันยายน 2009, 08:30:54 »



สำหรับนักบิดช้อปเปอร์แล้วรถในฝันคงจะหนีไม่พ้นฮาร์เล่ย์ เดวิดสันสุดยอดรถช้อปเปอร์ที่ มีตำนานอันยาวนาน แต่รถมันทั้งใหญ่และหนักกว่าจะขับได้คงต้องฝึกกันก่อนนะ

ปี 1898 ในวอลทั่ม แมชซาชูเซต โรงงานผลิตรถยนต์สัญชาติ อเมริกัน ได้ก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อว่า บริษัท วอลทั่ม อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเคยผลิตรถจักรยาน ก่อนที่จะพัฒนาเป็นรถจักรยานยนต์ ต่อมาในปี 1901 บริษัท เฮนดี้ อุตสาหกรรม ในสปริงฟิลด์ แมชซาชูเซต ได้เริ่มต้นผลิตรถจักรยานยนต์ที่ใช้ชื่อว่า อินเดียน และเริ่มจำหน่ายจนมียอดขายติดตลาดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Charles Metz หนึ่ง ในสองผู้ก่อตั้งบริษัทวอลทั่นได้แยกตัวออกไปก่อตั้งบริษัทผลิตรถจักรยานยนต์ของตัวเอง โดยได้ประดิษฐ์รถจักรยานยนต์ที่สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 1 ไมล์ต่อ 70 วินาทีได้สำเร็จ

จากความสำเร็จ นั้นเอง ต่อมาในปี 1905 เขาได้ตัดสินใจเข้าร่วมกับบริษัทผลิตรถจักรยานยนต์ Marsh เพื่อก่อตั้งบริษัทผลิต รถจักรยานยนต์อเมริกัน และเป็นที่รู้จักกันในนาม MM การผลิตของ Merkel เริ่มต้นที่รัฐวิสคอนซิน ในปี 1902 เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีชื่อเสียงทางด้านความเร็ว Merkel ได้ผลิตคิดค้นระบบต่างๆ ซึ่งเป็น มาตรฐานการผลิตของรถจักรยานยนต์ในปัจจุบัน ปี 1903 ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ได้เริ่มต้นผลิตรถจักรยานยนต์ในรัฐวิสคอนซิน ปี 1906 บริษัทผลิตรถจักรยานยนต์อเมริกาได้เริ่มต้นผลิตรถจักรยานยนต์ 1000 cc 4 แรงม้า เป็นครั้งแรก

ปี 1907 อินเดียนผลิตเครื่องยนต์ V-twin และเริ่มนำเข้าในการแข่งขัน ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้นักบิดที่ชื่อ Irwin Cannonball Baker ผู้ซึ่งขี่รถอินเดียนจากซานดิเอโก้ แคลิฟอร์เนียถึงนิวยอร์คโดยใช้เวลา 11 วัน 12 ชั่วโมง ในปี 1908 ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ทำสถิติชนะเลิศการแข่งขันประเภทความเร็วสูงสุด ทำให้ชื่อ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ได้รับความนิยมในอเมริกานับแต่นั้นมา ปี 1909 ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ผลิตเครื่องยนต์ V-twin 1000 cc 7 แรงม้า เป็นครั้วแรก และ V-twin ได้กลายมาเป็นเครื่องหมายการค้า และโลโก้ ในปี 1917 รถของฮาร์เลย์ได้ถูกนำมาใช้ใน กองทัพสหรัฐเพื่อใช้ในสงคราม

ฮาร์เลย์จึงกลายเป็น บริษัทผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา บริษัทของ Merkel ได้ปิดตัวลงในปี 1917 โดยในปี 1920 เหลือเพี่ยง 2 บริษัท ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ คือ ฮาร์เลย์ และอินเดียน ซึ่งยังทำการผลิตอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ปี 1921 บริษัท MM ได้ปิดตัวลงหลังโลดแล่นอยู่ในวงการธุรกิจยานยนต์นานถึง 23 ปี ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อินเดียนและฮาร์เลย์ ได้ผลิตรถจักรยานยนต์เพื่อใช้ในทางทหาร และในช่วงปลานสงครามโลกไม่ได้ทำให้ฮาร์เลย์ได้รับผลกระเทือนอย่างใด แต่อินเดียนได้รับผลกระทบ จนทำให้ไม่สามารถดำเนินธุรกิจนี้ต่อ

ต่อมาในปี 1950 อินเดียน หันมาทำการนำเข้ารถขนาดเล็กภายใต้ชื่ออินเดียนเหมือนเดิม จนในที่สุดต้องปิดตัวลงในปี 1962 ปล่อยให้ฮาร์เลย์เป็นผู้นำ และเป็นตำนานรถจักรยานยนต์นับตั้งแต่นั้นมา

tum™

  • Fit GD
  • ขั้นเทพ
  • *****
  • คะแนนสะสม: 0 แต้ม
  • กระทู้: 1583
  • " ชีวิตไม่ใช่ Cinema อย่า Drama กะกุมาก "
    • อีเมล์
Re: ฮารเลย์รถจักรยานยนต์ในตำนาน
« Reply #1 เมื่อ: วันที่ 23 กันยายน 2009, 00:39:09 »

เอ่อ ... " ขอ ซักคันดิ "


 ๕ ๕ ๕

spike

  • บุคคลทั่วไป
Re: ฮารเลย์รถจักรยานยนต์ในตำนาน
« Reply #2 เมื่อ: วันที่ 8 ธันวาคม 2009, 11:59:24 »
มีขายมั้ยที่เมืองไทย

บางกร่าง

  • เซียนรถ
  • ***
  • คะแนนสะสม: 0 แต้ม
  • กระทู้: 109
Re: ฮารเลย์รถจักรยานยนต์ในตำนาน
« Reply #3 เมื่อ: วันที่ 9 ธันวาคม 2009, 13:26:58 »
มีขายมั้ยที่เมืองไทย

น่าจะมีนะ แต่ราคาคงหลายอยู่
ถ้าซื้อเมื่อไรอย่าลืมเอามาให้ยลโฉมบ้างนะครับ ;D

ZATAN

  • MY LIFE MY WAY
  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • คะแนนสะสม: 0 แต้ม
  • กระทู้: 11
Re: ฮารเลย์รถจักรยานยนต์ในตำนาน
« Reply #4 เมื่อ: วันที่ 9 ธันวาคม 2009, 13:36:24 »
น่าใช้จังเลยอ่ะ

tum™

  • Fit GD
  • ขั้นเทพ
  • *****
  • คะแนนสะสม: 0 แต้ม
  • กระทู้: 1583
  • " ชีวิตไม่ใช่ Cinema อย่า Drama กะกุมาก "
    • อีเมล์
Re: ฮารเลย์รถจักรยานยนต์ในตำนาน
« Reply #5 เมื่อ: วันที่ 11 ธันวาคม 2009, 15:31:07 »
Give me one.

hehe
 
X ปิดหน้าต่างนี้
X ปิดหน้าต่างนี้