ราคาของเคมีภัณฑ์,อะไหล่และค่าแรงต่างๆที่แจ้งไว้ในกระทู้ ซึ่งลงตามวันที่ที่ได้ตอบในกระทู้นั้นๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
(ซึ่งเป็นไปตามการปรับราคาของผู้ผลิตและผู้ให้บริการ)

ผู้เขียน หัวข้อ: มีคราบน้ำมันรั่วตรงแถวระหว่างเทอร์โบกับท่ออากาศครับ  (อ่าน 3082 ครั้ง)

chai

  • บุคคลทั่วไป


     รบกวนปรึกษาด้วยครับ      มีคราบน้ำมันรั่วตรงแถวระหว่างเทอร์โบกับท่ออากาศครับ  
 เหมือนมันรั่วตรงรอยต่อที่มีท่อเหล็กเชื่อมกับท่ออากาศที่ต่อเข้ากับเทอร์โบ  
 ท่อเหล็กตัวนี้มีข้อต่อเป็นยางครับแล้วมันไปเชื่อมต่อครงฝาเครื่องด้านบนอีกที  
 มันรั่วตรงแถวข้อต่อยางครับ
       ทำไมแถวนั้นถึงมีน้ำมันด้วยหรือครับ       แล้วไอ้ท่อตัวนี้มันทำหน้าที่อะไร    
 สุดท้ายรถของผมมีปัญหาอย่างไรครับ   รบกวนด้วยครับผมกังวลมาก    กลัวว่าแกนเทอร์โบจะรั่วอะครับ
       ขอบคุณมากครับ

แผนกเทคนิค

  • บุคคลทั่วไป

สวัสดีครับคุณ chai..
                     ..น่าจะเกิดจากตัวยางเริ่มจะแข็งหรือไม่ก็เหล็กรัดท่อยางเริ่มหลวมครับ
 ทำให้มีคราบน้ำมันไหลซึมออกมา ซึ่งคราบน้ำมันนั้นจะมากจากไอของน้ำมันเครื่องบนฝาครอบวาล์ว
 ซึ่งจะช่วยเข้าไปหล่อลื่นแกนของเทอร์โบ และไม่น่าจะมีปัญหาต่อระบบของเครื่องยนต์ โดยคุณ chai
 สามารถนำรถเข้ามาให้ทางศูนย์บริการตรวจสอบดูให้ก่อนก็ได้ เพื่อที่จะได้ดำเนินการในการแก้ไขต่อไปครับ..
                                        ..ขอบคุณครับ..

chai

  • บุคคลทั่วไป

        ขอบคุณมากครับ       คือที่ว่าไม่น่าจะมีปัญหานี่มันอาจจะมีใช่ไหมครับ    และดำเนินการแก้ไข
 นี่แก้ไขอย่างไรครับ    
 เจ้าไอน้ำมันนี่มันก็ต้องถูกอัดเข้าไปในอินเตอร์คูลเลอร์ด้วยแล้วนานไปไม่เป็นปัญหาหรือครับ  
 อยากเข้าใจหลักการทำงานของมันชัดๆอีกสักนิดครับ     เพราะยังกังวลอยู่      ต้องรบกวนอีกสักครั้งครับ  
     
       เข้า 0 บ่อยแล้วไม่ค่อยได้รับการบริการที่เอาใจใส่และมักไม่ค่อยสนใจปัญหา      
 ก็ทำให้รู้สึกลำบากใจมากครับ           ขอบคุณครับ        

แผนกเทคนิค

  • บุคคลทั่วไป

สวัสดีครับคุณ chai..
                   ..คือ จะมีไอของน้ำมันเครื่องบางส่วนที่เข้าไปในห้องเผาไหม้
 ซึ่งไม่ได้มีปัญหาต่อเครื่องยนต์หรืออินเตอร์คูลเลอร์ครับ เพราะการทำงานของเครื่องยนต์โดยปกติ
 ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินก็จะมีน้ำมันเครื่องบางส่วน ถูกเผาไหม้ในห้องเผาไหม้อยู่แล้ว
 ซึ่งจะมีน้อยมากหากแหวนลูกสูบไม่หลวมหรือซีลวาล์วไม่รั่ว
 โดยระดับของน้ำมันเครื่องก็จะหายไปเพียงเล็กน้อย ภายในระยะทาง 10,000
 กม.สำหรับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเข้าไปใหม่ ส่วนการที่มีคราบน้ำมันบริเวณบริเวณท่อยางเข้าเทอร์โบ
 ก็ให้ทางศูนย์บริการทำการตรวจสอบแก้ไขให้ใหม่ได้ครับ..
                                       ..ขอบคุณครับ..

chai

  • บุคคลทั่วไป

    ขอบคุณมากๆครับ  

 
X ปิดหน้าต่างนี้
X ปิดหน้าต่างนี้