ราคาของเคมีภัณฑ์,อะไหล่และค่าแรงต่างๆที่แจ้งไว้ในกระทู้ ซึ่งลงตามวันที่ที่ได้ตอบในกระทู้นั้นๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
(ซึ่งเป็นไปตามการปรับราคาของผู้ผลิตและผู้ให้บริการ)

ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์กับรอบเครื่อง  (อ่าน 2769 ครั้ง)

ManiA

  • บุคคลทั่วไป
แอร์กับรอบเครื่อง
« เมื่อ: วันที่ 21 กันยายน 2006, 08:47:21 »

ผมอยากสอบถามว่า เวลาเข้าเกียร์D + เหยียบเบรค อย่างเช่นเวลาที่รถติด ๆ นั้น
 แล้วรอบเครื่องจะขึ้นลงตามการตัดต่อของแอร์ (แต่รอบเบาเวลาแอร์ตัดอยู่ที่ 800ปกติคับ)
 อาการดังกล่าวผิดปกติหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีอาการดังกล่าวเลย
 จะมีก็เพียงแค่เวลาเข้าเกียร์ว่างแล้วรอบขึ้นลงตามการตัดต่อของแอร์คับ
 
  แล้วถ้าผิดปกติควรแก้ไขตรงจุดไหนยังไงคับ
  ขอบคุณคับ

แผนกเทคนิค

  • บุคคลทั่วไป
RE:แอร์กับรอบเครื่อง
« Reply #1 เมื่อ: วันที่ 21 กันยายน 2006, 09:59:32 »

สวัสดีครับคุณ ManiA..
                   ..ก็น่าจะปกตินะครับ เพราะโดยปกติรอบเดินเบาของ camry ท้ายหงส์ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 800
 - 900 รอบต่อนาที หากเราเข้าเกียร์ D แล้วทำการเหยียบเบรกไว้ รอบเดินเบาอาจจะต่ำกว่าตอนเข้าเกียร์ N
 เนื่องจากมีภาระของเกียร์ที่เข้าไปกระทำกับรอบเครื่องยนต์อยู่ด้วย
 แต่ถ้ารอบเครื่องยนต์ต่ำมากๆคงต้องนำรถเข้ามาตรวจสอบดูก่อนครับ..
                                      ..ขอบคุณครับ..

krirk

  • บุคคลทั่วไป
RE:แอร์กับรอบเครื่อง
« Reply #2 เมื่อ: วันที่ 10 ตุลาคม 2006, 00:01:28 »


 
  CAMRY 94 -96 เครื่อง 5SFE  มี ระดับรอบเดินเบา เป็น 2 ระดับ ดังนี้
  1) รอบเดินเบา ไม่เปิดแอร์ หลังจากที่อุ่นเครื่อง จนได้ ความร้อนปกติ ขณะไม่เปิดแอร์  
 พัดลมระบายความร้อนยังไม่ทำงาน จะอยู่ที่ประมาณ 750 - 800 rpm.  + หรือ – 50 rpm . ครับ
 (ตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ   ความร้อนเครื่องต่ำ ระบบออตโต้โช๊ค มันจะดึงรอบเครื่องสูง ถึง 1000 rpm. เอง
 และจะค่อยๆต่ำลงมา)
  2) รอบเดินเบา  เปิดแอร์ขณะ คอมเพรสเซอร์ทำงาน   รอบเครื่องก็จะอยู่ที่ประมาณ 900 – 1,000 rpm.
 (แต่ไม่ควรเกิน 1,000 rpm.)
  ทุกวันนี้ ผมใช้มา กว่าสิบปี ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่ครับ
 
 

 
X ปิดหน้าต่างนี้
X ปิดหน้าต่างนี้